Tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Năm 2023.
Sáng ngày 01/12, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm tổ chức hội nghị lần thứ 11 khóa XII, nhiệm kỳ 2019- 2024. Đến dự có bà Từ Tố Quyên – Phó chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; ông Võ Minh Thắng – Phó bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; ông Lê Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Trưởng Ban Dân vận Thị ủy – Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam thị xã; ông Bành Phước An – Thị ủy viên – Phó chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, phòng ngành thị xã có liên quan và Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam các xã, phường cùng dự

    Với sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của hệ thống Mặt trận các cấp; sự quan tâm hướng dẫn trực tiếp của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và sự chỉ đạo của Thị uỷ, phối hợp của chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp và sự đồng thuận của xã hội, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    Mặt trận các cấp đã có nhiều đổi mới trong tổ chức triển khai các chương trình phối hợp thống nhất hành động; luôn coi trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát thực tiễn và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng; trong đó tập trung tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Quang cảnh hội nghị

    Các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ngày càng thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tập hợp lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Cùng với việc triển khai hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, Mặt trận các cấp đã phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

    Để công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ, năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Năm xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước gắn với việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước; lồng ghép công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật với công tác hòa giải ở cơ sở gắn với nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào như: phong trào toàn dân bảo vệ môi trường; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Quy chế dân chủ ở cơ sở… Trong năm, MTTQ các cấp đã phối hợp các tổ chức thành viên và các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền được 1.127 cuộc, với 68.747 lượt người tham dự; tuyên truyền, học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV Chương trình hành động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được 81 cuộc, có 5.107 lượt người dự.    

Bà Từ Tố Quyên – Phó chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị

    Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 có 61/61 khu dân cư tổ chức Ngày hội, đảm bảo 2 nội dung phần lễ và phần hội, với 7.227 lượt hộ dân dự. Thị xã Ngã Năm chọn 01 điểm chỉ đạo của tỉnh, 01 điểm chỉ đạo của thị xã và 6 điểm chỉ đạo của các xã, phường.  Xuất quỹ VNN và Quỹ phòng chống Covid 19 tặng quà 170 suất quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo, bị ảnh hưởng Covid 19 vượt khó học tập tốt, tổng số tiền 90 triệu đồng; trong đó, tỉnh hỗ trợ 70 suất, trị giá 40 triệu đồng. Đồng thời, Chủ tịch UBND các xã, phường cũng đã biểu dương khen thưởng 61 tập thể và 183 cá nhân có thành tích đóng góp trong thực hiện cuộc vận động, với tổng trị giá 70,2 triệu đồng; tổ chức khen thưởng phần hội thao và các trò chơi dân gian tại ngày Hội tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Tổ chức phát động đăng ký các danh hiệu văn hoá năm 2023, toàn thị có 19.262 hộ đăng ký gia đình văn hóa, đạt 109,08%. Công tác phối họp với ban phòng ngành thị xã được quan tâm chú trọng đều đạt vược các chỉ tiêu được giao.

    Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc bà Từ Tố Quyên – Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao kết quả thực hiện công tác mặt trận năm 2023. Bên cạnh đó đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước. Phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, bên cạnh đó đề nghị khắc phục những hạn chế đã nêu. Tập trung phổ biến, tuyên truyền luật dân chủ ở cơ sở.

Ông Võ Minh Thắng - Phó bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu tại buổi làm việc ông Võ Minh Thắng – Phó bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận những kết quả đã đạt được của UBMT Tổ quốc Việt Nam thị xã. Qua phát biểu chỉ đạo của UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ông đề nghị MTTQ Việt Nam thị xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và cụ thể hóa thành hành động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Biểu dương những công trình phần việc tiêu biểu của MTTQ Việt Nam thị xã trong việt phối hợp thực hiện xây dựng 40 căn nhà cho hộ nghèo từ nguồn vốn của Bộ Công An, công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh, giám sát, phòng chống tham nhũng tiêu cực, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, phản biện xã hội từng lúc từng nơi chưa được sâu sát kịp thời, đề nghị trong thời gian tới cần tập trung hơn nữa trong việc khắc phục những hạn chế và phát huy những kết quả đạt được.

    Phát huy vai trò của các vị chức sắc, tôn giáo trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Công Khai
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 2076
  • Trong tuần: 10 530
  • Tất cả: 1573178
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.